2000 International champion (Australia)

2000 International champion (Australia) ภาพเก่าเล่าอดีตให้ศิษย์ฟังกันอีกครับ. เมื่ออดีตท่านนายกสมาคมเสริมสวยแห่งประเทศไทย คือ ท่านอาจารย์ วิชัย เชวู และ ท่านอาจารย์ ดนัยยา ยี่โถ นำคณะแชมป์ผมทีมชาติไทยไป ร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ผมนานาชาติ ณ.ประเทศออสเตรเลีย ประสบการณ์ครั้งนี้ ก็สุดๆ อีกเหมือนกันครับ - อ.ศิวกร พงษ์สวัสดิ์     

เมื่อทางประเทศเจ้าภาพได้เตรียมนางแบบไว้ให้นาๆประเทศ ที่มาร่วมเข้าแข่งขันเลือก แต่ต้องเป็นไปตามลำดับตัวอักษร คือ A-Z กว่าจะถึงประเทศไทย Thailand อุ๊แม่เจ้า ..! นางแบบสวยๆที่ทีมชาติไทยแอบเล็งกันไว้ ได้ถูกเลือกกันไปจนหมดแล้ว

ทีมเราได้แต่มองชาติต่างๆเลือกนางแบบสวยๆ ไปด้วยใจสลาย 555 “พอถึงคิวผมแล้ว มีแต่นางแบบ เหลือเลือก” จริง ๆ แทบจะร้องไห้ด้วยความหมดแรง อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงออสเตรเลีย ค่าตัวนางแบบก็แสนแพง แต่เหลือแต่นางแบบไม่สวยแล้ว ผมได้แต่มองตากับช่างแต่งหน้าคู่ขวัญ คือ อาจารย์ขุน วิชาญ เวสสุวรรณ กระซิบถามอาจารย์ขุน ว่า คุณจะสามารถ แต่งหน้านางแบบเหลือเลือกคนนี้ ซึ่งเป็นนักศึกษาชาวอินโดนีเชีย ให้สวยขึ้นมาได้ไหม ? อาจารย์ขุน ไม่ตอบ แต่ สีหน้าหนักใจ ไม่ happy ที่จะแต่งเลย ผมได้แต่ตั้งสติ ทำเป็นสู้ เพราะมาถึงเมืองฝรั่งแล้ว จะไม่สู้ไม่ลงแข่งได้อย่างไร บนทั้งหลวงพ่อพุทธชินราช และ สมเด็จพ่อนเรศวร มาแล้ว 5555…
ต้องสร้างชื่อเสียงให้วงการช่างผมและประเทศชาติไทยอีกให้ได้สิ.. เลยให้อาจารย์ขุนลองแต่งหน้านางแบบเหลือเลือกคนนี้ดู หลังแต่งเสร็จเท่านั้น แหละครับ ผมบอก ok…ผมจะเอานางแบบเหลือเลือกคนนี้ล่ะ แล้วลงมือทำสีเลย

พอถึงวันแข่งจริง ปรากฏว่านางแบบเหลือเลือก คนนี้ กลับโดดเด่นที่สุดบนเวที ในความเป็นคนเอเชียของเธอ ทำให้เธอฉีกดูแตกต่างจากเหล่านางแบบฝรั่งทั้งหมด ทำให้ผมคว้ารางวัล แชมป์ซอยผมหญิงนาๆ ชาติ และรางวัล The Best Of Country มาฝากคนไทย จนได้ครับ และทีมช่างผมจากประเทศไทย ก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ แทบจะทุกรายการที่เข้าร่วมแข่งขัน 555…

ขอกราบขอบพระคุณ อดีตนายกสมาคมเสริมสวยแห่งประเทศไทย คือ ท่าน อาจารย์ วิชัย เชวู และท่านอาจารย์ ดนัยยา ยี่โถ ผู้ซึ่งมีบทบาท ยกระดับพัฒนาวงการช่างผมไทย ให้มีความรู้ ศักยภาพ และความสามารถ ทัดเทียมช่างผมในสากล ไว้ณ.ที่นี้ ครับ

2000 International champion (Australia) 1
2000 International champion (Australia) 2
2000 International champion (Australia) 3
2000 International champion (Australia) 4
2000 International champion (Australia) 5
2000 International champion (Australia) 6
2000 International champion (Australia) 7
admin